Hindi ko alam

Hindi ko alam kung paano at saan nagsimula ang lahat ng ‘to
Mula sa pagkahumaling at pagkahulog sa’yo

Sa pagsusulat ng mga obrang tula at kung ano-ano pa
Sa mga palihim na pagnakaw ng tingin sa’yong mga kumikinang na mata

At hanggang sa mapuno ng ngiti ang aking isipan na ikaw ang may kagagawan
Hindi ko pa din mawari kung ano ang dahilan

Kung bakit ikaw
Kung bakit ikaw ang hanap sa pang araw-araw

Hindi ko alam kung anong espesyal na katangian mayro’n ka
At nawawala sa katinuan tuwing nakikita ka

Tanging ligaya ang dala mo sinta
Sana ‘wag ka nang mawala pa

Leave a Reply

