Habang Wala Ka Pa

To The One Who Made My Heart Beat Again

PhotoGrid_1490195683690

Hindi ko maiwasang maisip ka
Sa tuwing makikita ko
Ang mga pusong nagsusuyuan
Sa paligid, sa parke, kahit saan

Hindi ko maiwasang maalala ka
Tuwing masasambit nila
Ang mga salitang
“Mahal kita”

Kaytagal na nga
Na hindi nagkita
Kaylawak na nga
Ng ating distansya

Nakikita kita
Sa mga puting ulap
Na nakalatag sa bughaw na langit
Kaygaan sa puso

Nakikita kita
Sa mga wagas na ngiti
Ng mga estranghero sa daan
Pamilyar

Nakikita kita
Sa bawat pagsikat
At paglubog ng araw
Nakagagalak

Naririnig ko
Ang mga tawa mo
Sa mga huni ng ibon
Sa tahimik na umaga

Naririnig ko
Ang tibok ng puso mo
Sa mga paboritong kanta
Na inalay ko sa iyo

Naririnig ko
Ang ganda ng tinig mo
Isang musika sa pandinig
Daig pa ang ibong adarna

Kaya ito ang pangako ko
Na maghihintay ako
Na makita ka
Sa wakas

Maghihintay ako
Na masilayan ang ngiti mo
Marinig…

View original post 193 more words

Leave a Reply

